Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Nghệ thuật thi công lắp đặt màn hình LED

Nghệ thuật thi công lắp đặt màn hình LED

Nhu cầu quảng bá, truyền thông đã kéo theo sự phát triển rầm rộ của hoạt động lắp đặt màn hình LED. Tại các khu vực công cộng như sân bay, nhà ga, hay các tòa nhà thương mại, bạn có thể dễ dàng thấy được những thông tin đặc sắc, hình ảnh sống động được hiển thị trên màn hình. Muốn mang lại hiệu ứng này, việc thi công phải đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật. Bài viết dưới đây của ledlong.vn sẽ mang đến một số tiêu chí quan trọng, mời các bạn cùng tham khảo nghệ thuật thi công lắp đặt màn hình LED ngay sau đây!

Mối quan hệ giữa môi trường lắp đặt và dòng sản phẩm

Không phải ngẫu nhiên mà thị trường chia ra các loại màn hình LED ngoài trời với màn hình trong nhà. Điều kiện lắp đặt sẽ quyết định đến kết cấu sản phẩm. Nếu lựa chọn không phù hợp, tuổi thọ sản phẩm sẽ xuống dốc không phanh. Tại sao chúng tôi lại đưa ra cảnh báo này? Nhìn vào thực tiễn, màn hình ngoài trời được thiết kế đặc biệt để chống lại các tác nhân bên ngoài như bụi bặm và nước mưa. Trong khi đó màn hình indoor không cần đến trang bị này, nếu bạn sử dụng nó để hoạt động ở môi trường bên ngoài thì sớm muộn cũng xảy ra các hiện tượng han gỉ (do oxy hóa), và chập cháy (do nhiễm nước).

nghe-thuat-thi-cong-lap-dat-man-hinh-led

Ngoài ra, điều kiện lắp đặt cũng chi phối đến yêu cầu về độ sáng. Nếu được lắp đặt ở ngoài trời, bắt buộc màn hình phải có độ sáng cao để không bị lấn át bởi hệ thống đèn điện xung quanh, đồng thời gây được sự chú ý của những người xung quanh, phục vụ nhiều hướng quan sát khác nhau.

Khoảng cách tương tác

Trong trường hợp vị trí của người nhìn gần với màn hình, điển hình là ở các hội trường nhỏ, chúng ta chỉ cần sử dụng các module P3, P4, P5. Ngược lại, khi khoảng cách kéo dài, lựa chọn hàng đầu vẫn là các module P8, P10, P12, P16.

nghe-thuat-thi-cong-lap-dat-man-hinh-led-1

Tương tự như vậy, kích thước màn hình cũng là một thông số quan trọng. Nó quyết định rất nhiều đến chất lượng hình ảnh. Bên cạnh các tỷ lệ như 4:3; 16:9, người thợ thi công cần căn cứ vào thực tiễn để đưa ra phương án thích hợp, tránh trường hợp hình ảnh bị vỡ. Trong những cuộc họp cao cấp, những sự kiện truyền hình trực tiếp, lỗi kỹ thuật này sẽ để lại những hệ lụy nghiêm trọng đến uy tín của người đăng cai tổ chức.

Ngoài ra, các bạn cần quan tâm đến một số tiêu chí như: lắp cabin sắt hay cabin nhôm (mỗi loại có một thế mạnh khác biệt); hay bộ xử lý đường truyền, hình ảnh, điều khiển online/offline…

Qua những chia sẻ trên đây, các bạn có thể thấy rằng việc lắp đặt màn hình LED phải đảm bảo nhiều yêu cầu kỹ thuật. Sự thành công của hoạt động quảng bá liên quan đến nhiều yếu tố, ngoài chất lượng sản phẩm còn phụ thuộc vào tay nghề, trình độ của người thợ lắp đặt. Là người bạn đường tin cậy, ledlong.vn sẽ thường xuyên update những thông tin thú vị để bạn đọc có được định hướng tốt nhất, tích lũy những kinh nghiệm quý giá.

Để được tư vấn cụ thể hơn, quý khách vui lòng liên hệ:

Cơ sở 1: 20 Ngõ 59 Khâm Thiên, Phường Khâm Thiên, Quận Đống Đa, Hà Nội

Cơ sở 2: ki ốt 50 phố Yên Bái 2 - Hai Bà Trưng Hà Nội

Điện thoại: 0943181986 | E-mail: thegioiled.8692@gmail.com

Facebook: Thế giới LED

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vì sao LED full F8D12 được lựa chọn nhiều như vậy?

Vì sao LED full F8D12 được lựa chọn nhiều như vậy? Trên diễn đàn công nghệ hiện nay, các thiết bị chiếu sáng là mối quan tâm lớn của mọ...