Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Những lưu ý khi thiết kế sân khấu với đèn Laser

Những lưu ý khi thiết kế sân khấu với đèn Laser

Những đêm diễn hoành tráng, giàu tính nghệ thuật, tạo dựng bối cảnh công phu luôn là những món ăn tinh thần ý nghĩa dành cho công chúng. Để tạo nên ấn tượng sâu sắc, việc sử dụng đèn sân khấu luôn được đánh giá rất cao. Bên cạnh các dòng sản phẩm như MOVING HEAD, hay chớp LED, đèn Laser luôn được đánh giá rất cao về hiệu ứng mà nó mang lại. Bài viết dưới đây của ledlong.vn xin được cung cấp những lưu ý khi thiết kế sân khấu với đèn Laser và sử dụng thiết bị này!

Những thông số cần quan tâm khi chọn mua sản phẩm

Trước tiên, bạn cần nắm được cách phân loại để biết được dòng sản phẩm nào phù hợp với hoàn cảnh, mục đích lắp đặt. Trên thị trường hiện nay có hai dòng đèn laser cơ bản là dạng quét tia và dạng chiếu hình.

Nếu như đèn laser chiếu hình được ứng dụng rộng rãi trong các quán karaoke, phòng trà thì đèn laser quét tia lại thích hợp với các sân khấu chuyên nghiệp. Nó cũng được các vũ trường, quán bar yêu thích. Trong đèn laser quét tia người ta lại chia thành các hệ khác nhau, có dòng đèn laser đơn sắc và đa sắc, hoặc đèn laser nhiều cửa nhiều màu với các dải công suất từ nhỏ đến lớn.

nhung-luu-y-khi-thiet-ke-san-khau-voi-den-laser

Tại ledlong.vn, một trong những gợi ý lý tưởng nhất dành cho bạn chính là đèn laser 3 cửa 3 màu (đỏ, xanh lá, xanh dương). Sản phẩm có thể thực hiện các chế độ quét cặp 2 cửa, quét độc lập hay quét đảo.

nhung-luu-y-khi-thiet-ke-san-khau-voi-den-laser-0

Khi xác định được mình nên chọn mua loại đèn nào thì bạn cần xem xét mối quan hệ giữa công suất và phạm vi cần chiếu sáng. Trong một không gian rộng mà sử dụng đèn công suất nhỏ thì chẳng khác gì ngọn nến nhỏ nhoi. Ngược lại, diện tích eo hẹp mà lắp đặt đèn có công suất quá lớn lại dễ dẫn đến nguy cơ nóng da, nhức mắt khi ánh sáng của đèn laser rọi trực tiếp vào người.

Cẩm nang dành cho nhân viên kỹ thuật lắp đặt

Khi sử dụng thiết bị điện, an toàn luôn là nguyên tắc hàng đầu. Dựa trên kết quả khảo sát về khả năng phản chiếu của các loại bề mặt khi tia bị bắn ngược xuống phía khán giả, chúng tôi xác định được khoảng cách lý tưởng giữa vị trí đặt đèn laser với mắt người xem là từ 3m trở lên. Với những loại đèn có công suất cao thì tuyệt đối không bắn tia hướng về phía khán giả. Khi ánh sáng đèn laser đang bật, bạn không nên nhìn trực tiếp vào khẩu độ laser. Những ghi chú cảnh báo nguy hiểm trên đèn là những thông tin hữu ích và chúng ta bắt buộc phải tuân thủ. Xin được lưu ý thêm, bạn cần dùng đúng dây nguồn và cắm chặt với ổ điện. Ở đây, điện phải được nối tiếp đất.

nhung-luu-y-khi-thiet-ke-san-khau-voi-den-laser-1

Khi treo đèn, để tránh hiện tượng rơi vỡ, các bạn nên lựa chọn loại móc chắc chắn, kiên cố.

Qua những chia sẻ trên đây, các bạn đã nắm được sức cuốn hút từ đèn laser đối với thiết kế sân khấu. Bên cạnh đó, ledlong.vn đã cung cấp những thông tin cần thiết để quá trình lắp đặt diễn ra thuận lợi cũng như đảm bảo an toàn trong quá trình chiếu sáng.

Mọi chi tiết xin quý khách vui lòng liên hệ theo đường dây nóng dưới đây:

Địa chỉ 1: 20 Ngõ 59 Khâm Thiên, Phường Khâm Thiên, Quận Đống Đa, Hà Nội

Địa chỉ 2 : ki ốt 50 phố Yên Bái 2 - Hai Bà Trưng Hà Nội

Điện thoại: 0943181986

Email: thegioiled.8692@gmail.com

Facebook: Thế giới LED

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vì sao LED full F8D12 được lựa chọn nhiều như vậy?

Vì sao LED full F8D12 được lựa chọn nhiều như vậy? Trên diễn đàn công nghệ hiện nay, các thiết bị chiếu sáng là mối quan tâm lớn của mọ...