Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Ứng dụng của LED thanh trong thiết kế nội thất karaoke

Ứng dụng của LED thanh trong thiết kế nội thất karaoke

Công nghệ LED đang chứng minh được ưu thế tuyệt đối của mình so với các dòng sản phẩm truyền thống. Bên cạnh sự cải tiến về chất lượng chiếu sáng, các thiết bị chiếu sáng này còn sở hữu diện mạo mới mẻ, thể hiện sức sáng tạo không giới hạn của con người. Trong đó chúng ta phải kể đến LED thanh – một loại đèn đang được ứng dụng mạnh mẽ khi thi công thiết kế nội thất karaoke. Trong bài viết dưới đây, ledlong.vn xin được giới thiệu chi tiết hơn về ứng dụng của LED thanh trong thiết kế nội thất karaoke, cùng tìm hiểu nhé!

Thế nào là LED thanh?

LED thanh là đại diện tiêu biểu cho công nghệ SMT (Surface-mount technology) – kỹ thuật gắn các linh kiện điện tử trực tiếp lên bề mặt của bo mạch (tức PCB).

Bề mặt sản phẩm là vị trí các bóng LED được gắn trên mạch điện. Mạch điện này lại được gắn trên bảng PCB nhôm. Chính vì vậy, sản phẩm có tên gọi đầy đủ là LED thanh nhôm. Vậy PCB nhôm là gì? PCB nhôm được xếp vào dạng kim loại bảng đồng (có thể được bổ sung các thành phần để tăng độ cứng hay còn gọi là đồng CCL). Cấu tạo của nó thường bao gồm 3 thành phần chính, đó là: lớp đồng lá (chính là lớp mạch điện), lớp cách điện và lớp kim loại (phần lớn là nhôm tản nhiệt). Giữa chúng cần có độ kết dính tốt, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật.

ung-dung-cua-led-thanh-trong-thiet-ke-noi-that-karaoke

Khi quan sát, bạn sẽ thấy bảng PCB nhôm gồm 2 bề mặt: một mặt phục vụ thao tác hàn nối các chân dẫn điện của LED, tùy theo yêu cầu của khách hàng mà nó được phủ các màu khác nhau, phổ biến nhất là màu trắng/đen. Mặt còn lại là chất liệu nhôm, thường được trang bị 1 lớp kem tản nhiệt - đây cũng chính là phần tiếp xúc với bộ phận tản nhiệt sau cùng của sản phẩm.

PCB nhôm có khả năng tản nhiệt rất tốt, góp phần nâng cao tuổi thọ sản phẩm, đồng thời không làm ảnh hưởng đến nhiệt độ môi trường xung quanh. Ngoài ra, thiết kế LED thanh còn được đánh giá cao bởi khả năng rút ngắn thể tích sản phẩm, hạ thấp chi phí linh kiện.

Gợi ý về phạm vi ứng dụng

Hiện nay, LED thanh có nhiều loại khác nhau với công suất từ nhỏ đến lớn. Do đó, chúng ta cần có sự lựa chọn phù hợp để đảm bảo hiệu quả chiếu sáng, đồng thời không gây lãng phí. Chúng tôi xin được đưa ra một vài gợi ý như sau:

LED thanh 2835 nên được sử dụng để làm nguồn sáng cho đèn LED tube.

Model 5050 là sự lựa chọn lý tưởng để chiếu sáng các showroom, quầy kệ trưng bày hàng mẫu, trần thạch cao giật cấp… Trong khi đó, LED thanh 5630 lại là nguồn sáng để tôn vinh vẻ đẹp của nữ trang, vàng bạc đá quý, chiếu sáng hồ thủy sinh (ví dụ như hồ cá), hộp đèn quảng cáo, chữ quảng cáo và đặc biệt là trang trí nội thất karaoke. Sản phẩm vừa mang lại hiệu ứng nghệ thuật, vừa tiết kiệm diện tích. Rõ ràng đây là hướng đầu tư chiến lược, tầm quan trọng sánh ngang các loại đèn cao cấp khác.

ung-dung-cua-led-thanh-trong-thiet-ke-noi-that-karaoke-1

Hiện nay ledlong.vn mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn trong hệ thống sản phẩm LED thanh. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được những lời tư vấn hữu ích bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Cơ sở 1: 20 Ngõ 59 Khâm Thiên, Phường Khâm Thiên, Quận Đống Đa, Hà Nội

Cơ sở 2: ki ốt 50 phố Yên Bái 2 - Hai Bà Trưng Hà Nội

Điện thoại: 0943181986 | E-mail: thegioiled.8692@gmail.com

Facebook: Thế giới LED

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vì sao LED full F8D12 được lựa chọn nhiều như vậy?

Vì sao LED full F8D12 được lựa chọn nhiều như vậy? Trên diễn đàn công nghệ hiện nay, các thiết bị chiếu sáng là mối quan tâm lớn của mọ...